Youtube

[PR] Google ไทย เผยรายชื่อโฆษณาบน YouTube ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ช่วงไตรมาสแรก 2558
วันที่: 29 พ.ค. 58 - 11:07  ผู้ชม : 1209 ครั้ง
[PR] Google ไทย เผยรายชื่อโฆษณาบน YouTube ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ช่วงไตรมาสแรก 2558

กรุงเทพฯ, 25 พฤษภาคม 2558 – วันนี้ Google ประเทศไทย เปิดเผย YouTube Ads Leaderboard สำหรับช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ โดยระบุรายชื่อโฆษณา YouTube ที่ผู้ชมชาวไทยรับชมและแชร์มากที่สุด 10 อันดับ

 

YouTube ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และในช่วงเวลาเพียงไม่กี่เดือน บริษัทของไทยก็สามารถติดอันดับ 1 ใน 10 ของโฆษณาบน YouTube ที่มียอดรับชมสูงสุดในเอเชียในช่วงปี 2557 (“Unsung Heroesจากไทยประกันชีวิต) และครั้งนี้ ไทยประกันชีวิตสานต่อความสำเร็จสู่ปี 2558 ด้วยการครองอันดับสูงสุดบน Leaderboard สำหรับไตรมาสแรกของปี 2558 ด้วยโฆษณาสุดประทับใจ The Reason ซึ่งเป็นหนังสั้นความยาวกว่า 4 นาทีที่สำรวจความเป็นมาของเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมทั้งตั้งคำถามเพื่อกระตุ้นให้ผู้ชมชาวไทยคิดใคร่ครวญเกี่ยวกับเหตุผลของการยืนตรงเพื่อร้องเพลงสดุดีพระมหากษัตริย์ของไทย

 

โฆษณาของไทยประกันชีวิตคือผลงานชิ้นเยี่ยมที่กระตุ้นอารมณ์ความรู้สึก โดยมียอดรับชมสูงกว่า 3 ล้านวิวทั่วโลก นอกเหนือจากไทยประกันชีวิตแล้ว ยังมีแบรนด์อื่นๆ ใน Leaderboard ที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมจำนวนมาก ทั้งนี้ บริษัทของไทยตระหนักว่า YouTube ทำลายข้อจำกัดของโฆษณาทางทีวีทั่วไป ซึ่งมีความยาวเพียง 30 หรือ 60 วินาที ทั้งยังเปิดโอกาสให้บอกเล่าเรื่องราว และนำเสนอเนื้อหาที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับ YouTube โดยเฉพาะ เพื่อดึงดูดและใกล้ชิดกับผู้ชมอย่างลึกซึ้ง

 

เทรนด์อื่นๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Leaderboard สำหรับแบรนด์ต่างๆ มีดังนี้:

  • บ่งบอกความเป็นไทยอย่างแท้จริง: สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดเกี่ยวกับ Leaderboard นี้ก็คือ ลักษณะ “ความเป็นไทย” ของโฆษณาเหล่านี้ เช่น โฆษณาของไทยประกันชีวิตที่สำรวจความหมายของเพลงสรรเสริญพระบารมี เรื่องราวของครูผู้สร้างแรงบันดาลใจในโฆษณาของเซเว่น อีเลฟเว่น แคมเปญ ‘ท่องเที่ยววิถีไทย’ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การหยอกล้อกันในสระว่ายน้ำของปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด หรือระบบเช็คอินด้วยตนเองที่ทันสมัยในสนามบินด้วยบริการจากแอร์เอเชีย ทั้งหมดนี้ทำให้ผู้ชมรู้สึกซาบซึ้งและมีอารมณ์ร่วมไปกับเรื่องราวที่บอกเล่าผ่านโฆษณา
  • พลังของเหล่า YouTuber คนดัง: การใช้ “ผู้เชี่ยวชาญ” หรือผู้สร้างสรรค์ผลงานบน YouTube ที่ประสบความสำเร็จ คือวิธีที่ดีที่สุดในการดึงดูดผู้ชม YouTube เพราะคนเหล่านี้เข้าใจสิ่งที่แฟนๆ ชื่นชอบ และสามารถนำเสนอแบรนด์ต่างๆ ได้อย่างโดนใจ ทั้งเนสเล่ และลาซาด้าใช้ประโยชน์จากความคิดสร้างสรรค์ของทีมงาน VRZO ผู้ผลิตเนื้อหาคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากบน YouTube โดยผสานรวมเรื่องราวสนุกสนาน มีสาระ เชื่อมโยงคนดังบน YouTube เข้ากับยักษ์จินนี่ที่ให้พรสำหรับการช้อปปิ้งออนไลน์ และไอศกรีมชาเขียวที่มอบรสชาติชาเขียวแท้ๆ โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลากับขั้นตอนการชงชาที่ยุ่งยาก
  • ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับช่องทางดิจิทัล: โฆษณาส่วนใหญ่ใน Leaderboard สร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษสำหรับสื่อดิจิทัลโดยเฉพาะ โดยคำนึงถึงผู้ชม YouTube เป็นสำคัญ ทั้งนี้ 8 ใน 10 ของโฆษณา YouTube ดังกล่าวมีความยาวมากกว่า 30 วินาที และที่จริงแล้วความยาวเฉลี่ยอยู่ที่ 4 นาที มากกว่าสองเท่าเมื่อเทียบกับความยาวเฉลี่ยของโฆษณาในเอเชีย-แปซิฟิกในช่วงปี 2557 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า YouTube มอบอิสระในการสร้างสรรค์ให้กับแบรนด์ต่างๆ ในการเลือกความยาวของวิดีโอได้ตามต้องการ โดยเสียค่าใช้จ่ายน้อยมากเมื่อเทียบกับสื่อประเภทอื่นๆ
  • หัวเราะ ร้องไห้ ตกหลุมรักกับเรื่องราวสุดประทับใจ สะเทือนอารมณ์: คนไทยเลือกที่จะรับชมและแชร์โฆษณาทั้งหมดในรายการ Leaderboard นี้ ด้วยเหตุผลง่ายๆ นั่นคือ การเล่าเรื่องที่ดี โฆษณาหลายชิ้นมีลักษณะคล้ายกับหนังสั้น มากกว่าที่จะเป็นโฆษณา โดยสามารถสร้างความสะเทือนใจแก่ผู้ชมดังเช่นโฆษณาของยูนิเซฟ ซึ่งเราจะสัมผัสได้ถึงช่วงเวลาสุดประทับใจระหว่างพ่อและลูก โดยทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าแบรนด์ต่างๆ ของไทยรู้ดีว่ารักแท้มาจากหัวใจ

#1 “The Reason” (Thai Life, Ogilvy)


#2 - อายา...ผมรักคุณ (King Power , Y&R)


#3 “วิธีคลายร้อน 1: สะบัดผมให้เซ็กซี่” (Clear, Hub Ho Hin)


#4 VRZO - ไม่เชื่อ บ้า บ้า บ้า (Nestle Ice Cream, JWT with VRZO )


#5 “อาจารย์ใหญ่ ครูผู้ให้ The Everlasting Teacher (Version เต็ม) : 7-Eleven Thailand” (7 Eleven, MAM Heart)


#6 "คุณเชื่อป่ะ “ว่าคนเราจะชอบกันได้โดยที่ไม่เคยเจอหน้า?” [Part 1]" (Samsung, GTH)


#7 "เช็คอินเกรียนๆ ภาค 2" (Air Asia TH, Dove To Rabbit)


#8 "VRZO - จินนี่จ๋า [by LAZADA]" (Lazada, VRZO)


#9 "ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร (Discover Thainess) - version 2 นาที" 

(Ministry of Tourism, Leo Burnett)


#10 "จะเป็นอย่างไรถ้าของเล่นที่เด็กๆ อยากได้ที่สุดคือ...." (Unicef, Mediavest)


แอพ YouTube สำหรับ iPad มาแล้ว
วันที่: 5 ธ.ค. 55 - 11:14  ผู้ชม : 18342 ครั้ง
แอพ YouTube สำหรับ iPad มาแล้ว

3 เดือนหลังจากที่ทาง Google ได้ปล่อยแอพ YouTube สำหรับ iPhone เมื่อเช้านี้ทาง Google ก็ได้ปล่อยแอพสำหรับ iPad ให้ได้ใช้งานกันแล้ว หน้าตาการใช้งานจะคล้ายกับเวอร์ชั่น iPhone มีเมนูอยู่ด้านซ้าย ด้านขวาแสดงวีดีโอทีเรา Subscribed และวีดีโอแนะนำ ซึ่งถ้าเป็นเวอร์ชั่น iPhone เมนูด้านซ้ายจะซ่อนเอาไว้เนื่องจากพื้นการแสดงผลที่น้อยแต่ของ iPad ที่มีหน้าจอใหญ่กว่าจะสามารถแสดงผลได้เลย และเมื่อเข้าไปดูวีดีโอที่ด้านขวามือก็จะมีวีดีโอแนะนำให้ดูด้วย (เหมือนกับตอนที่เราใช้บนเครื่องพีซี) 


นอกจากนี้เราสามารถเพิ่มหรือลบวีดีโอจาก playlists ได้, คลิกลิงค์ที่โชว์ใน descriptions ได้, รองรับคุณสมบัติ AirPlay, และปรับปรุงให้รองรับ iPhone 5 ที่มีขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว

สำหรับใครที่ลงเวอร์ชั่น iPhone ไปแล้วสามารถอัพเดทได้เลยระบบจะเปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่น iPad ให้อัตโนมัติส่วนใครที่ยังไม่เคยลงสามารถดาวน์โหลดได้ที่ :
ที่มา: theverge
Google ปล่อยแอพ Youtube สำหรับ iPhone แล้ว ส่วน iPad จะตามหลังมา
วันที่: 11 ก.ย. 55 - 22:48  ผู้ชม : 15907 ครั้ง
Google ปล่อยแอพ Youtube สำหรับ iPhone แล้ว ส่วน iPad จะตามหลังมา

จากข่าวก่อนหน้านี้มีข่าวว่าแอพ Youtube ใน iOS 6 beta 4 ได้หายไป นั่นหมายความว่าถ้า iOS 6 ปล่อยออกมาก็จะไม่มีแอพ Youtube ติดมากับตัวเครื่องด้วย แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาเนื่องจากว่าล่าสุดทาง Google ได้ปล่อยแอพ Youtube เวอร์ชั่น iPhone ให้ได้โหลดกันผ่านทาง App Store แล้ว ส่วนเวอร์ชั่นสำหรับ iPad นั้นทางทีมพัฒนาแอพ Youtube บอกเอาไว้ในบล็อกว่าจะปล่อยตามหลังมาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

โหลดแอพ Youtube สำหรับ iPhone ได้ที่ App Store
ที่มา: engadget -> blogspot



Apple ปล่อย iOS 6 beta 4 ให้นักพัฒนาแล้ว, ไม่มีแอพ Youtube ใน iOS 6
หลังจากที่ปล่อย iOS 6 beta 3 มาได้ประมาณ 20 วัน เมื่อคืนที่ผ่านมาทาง Apple ก็ได้ปล่อย iOS 6 beta 4 เวอร์ชั่นถัดมาให้กับนักพัฒนาแล้ว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญและเป็นข่าวใหญ่ก็คือไม่พบแอพ Youtube ในเวอร์ชั่นนี้ ทำให้เว็บนอกต้องสอบถามไปที่ Apple และ Google ว่าเกิดอะไรขึ้นเกี่ยวกับแอพ Youtube บน iOS 6
Youtube เพิ่มฟีเจอร์สามารถใส่เพลงคลอเสียงในวีดีโอของเราได้ มีให้เลือกกว่า 150,000 เพลง
เคยบ้างไหมเวลาที่อัดวีดีโอลง Youtube แต่ต้องการเสียงเพลงบรรเลงคลอไปด้วย ล่าสุดทาง Youtube ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่นี้เข้ามาแล้ว สามารถเลือกเพลงที่มีอยู่กว่า 150,000 เพลงมาใส่ลงในวีดีโอของเราได้ โดยจะเป็นเพลงบรรเลงคลอไปพร้อมกับเสียงในวีดีโอ มีโหมดปรับว่าจะเอาเสียงเพลงดังกว่าเสียงในวีดีโอหรือจะเอาเสียงในวีดีโอดังกว่าเสียงเพลงก็สามารถปรับได้ แถมไม่ต้องกลัวปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์อีกด้วย
Youtube กำลังแปลงวีดีโอความละเอียด 1080p ทั้งหมดให้เป็น 3D อัติโนมัติ
เมื่อปีที่แล้วทาง Youtube ได้เคยปล่อยฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถแปลงวีดีโอ 2D ให้เป็น 3D ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียวกัน แต่ล่าสุดทาง Youtube ก็อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้นด้วยการแปลงวีดีโอ 1080p ที่มีความยาวไม่มากให้เป็นวีดีโอ 3D ทั้งหมดโดยอัตโนมัติ ซึ่งตอนนี้ใน Youtube ก็มีวีดีโอบางตัวเป็น 3D แล้ว แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าเป็น 3D ก็ให้สังเกตที่แถบบาร์ด้านล่างจะมีคำว่า 3D อยู่ครับ แต่ถ้าใครไม่ชอบสามารถเลือกปิดฟีเจอร์นี้เพื่อดูแบบธรรมดาปกติได้ อ้อแล้วก็ในการดูวีดีโอนี้จะต้องใช้แว่น 3 มิติที่ตาข้างนึงเป็นสีแดงอีกข้างเป็นสีน้ำเงินนั่นแหละครับ
10 แอปพริเคชั่นยอดเยี่ยมสำหรับ Android 3.0 Honeycomb ในงาน MWC 2011
ในงาน Mobile World Congress 2011 ที่ผ่านมามีแอปพริเคชั่นที่น่าสนใจบน Android 3.0 Honeycomb มาโชว์ให้ชมกันถึง 10 ตัว ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นเรามาชมกันได้เลยครับ


ข่าว Youtube ในไทย

ป้ายคำ